122911 — something weird

As I was going home tonight, parang there’s always something weird going on.

Nung nasa jeep p kami ni Fifi, mei kinwento siya about sa isang pasaherong nkasabay niya the night before.

And nung bumaba sumakay naman ako pa-palengke, mei mag-asawang sumakay pa-Pag-asa. Yung lalake e ayaw mag-abot ng pamasahe ng ibang pasaherong nagaabot ng pmasahe sa driver. Yun pala, gusto niyang magt-thank you yung mga inaabot niya.

Then, pa-rizal high nman, me mga mag-kakaibigang sumakay, akala ko bakit nagsesenyasan sila, yun pala, mei pipi pala silang kasama. Akala ko ay may pinagtatawanan lang silang somebody else.

Tas, me mga batang lalaki naman na sumabit nung nasa Rotonda na, luwag luwag naman ng jeep,e.. ayun, di na lang umupo saloob. T ang pinaka-weird dun e hindi man lang sila pinababa nung manong drayber.

At meron pa, me mag-lola naman na sumakay pagdating sa kapasigan. Ang weird dun e si lola e kumakain pa rin ng ice cream… parang gusto ko tuloy mag-ice cream nun.

At nung nasa tricycle naman na ko, buo pa rin pla yunng pera ko, kala ko me barya na ko sa isang daa. Buti na lang andun si Sugar, nakapagpapalit ako at nakabili pa ng ulam, at ang something weird e kinwentuhan niya ako -or more sspecifically, tsinismisan niya ako- weird di ba?

Basta itong araw na ito e gloomy day for me. Umalis na. Ksing muli si mama pa-abroad. Sumakit pa yung mata ko kanina sa work until now, pero medyo mild na lang yung sakit ngaun. God bless kay Mama. Miss her na. la na ako kayakap.

Sometimes goodbyes are not forever.

Posted from WordPress for Android

Leave a Reply

