013112 — Migraine (Nahihilo, Nalilito)

Laging nagkakatampuhan. Ganyan tayo lagi. Anong relasyon ba ang tampuhan-free, o away-free? Dba wala naman. Yung sa atin kasi, malabo. Hindi tayo. Kasi Kayo nga, dba? At nung nakaraan, tinanong kita kung sino mas mahal mo? Syempre (dahil hindi ka nga nagsisinungaling sa akin, sabi mo nga…) ang sagot mo ay mas mahal mo siya, which is true. Ako lang naman nagmamake believe na mas mahal mo ko? Paano mangyayari yun kung ilang linggo lang naman ng maging ‘tayo’, kahit wala naman talagang tayo. Ayun. Nakakatampo. Taz tinanong mu pa kung ayoko na. Dahil sinungaling ako sinagot ko gusto ko pa, kahit deep inside sbi ng utak ko tigilan ko na. Syempre pasaway ang puso, ayan bahala ng masaktan sooner or later. Sila nga, hinahantay ng magkahiwalay tayo. Ayoko. Gusto kita. Alam mu yn. Pero ayokong mahalin ka, yung ganito kasing ka-liit na nararamdaman ko para sau e di nagtatagal ay nagggrow. Parang halaman lang. Di mu ba napapansin? Lumalayo na ako sau… ng dahan dahan. Gusto ko, yung di mo napapansin. Pag napapansin mu kasi, magtatampo ka. Ayoko nun. Gusto ko yung parang effortless… Back to where we were before. Nagka-love bite pa ko. Bella at Edward nga daw. Pero Tanggap ko. Hanggang dito lang tayo.

Nangangarap na mapasa’yo. Hindi sinasadya na hanapin pa ang lugar ko, asan nga ba ako?

feb na. Buwan ng pag-ibig. MagbBirthday kpa. 17th Monthsary nyo pa yun… Sabi mu sasakay tayo sa Ferry’s Wheel…

*hingang malalim*

Leave a Reply

