021212 — Sick (Ayoko ng ganitong pakiramdam)

YOU: Tatapusin …
(di pa tapos ang tanong me sgot na ko)

ME: Oo.
(deep inside, hoping ako na ang tanong mu e kung “itutuloy ba natin ito?”)

Part I
Last friday night

Hay. Parang ang hirap mgkwento ngayong isasalaysay ko na ang mga pangyayari.
(Bigla pang pinatugtog ang Halaga ng parokya sa Pepito Manaloto

Siguro nga’y hindi niya lang alam ang ‘yong tunay na halaga…

Bsta, nagkalat ako last friday. Wala ka kasi. Sabi nga ni mj, katulad niya, wala ang rights mag-demand. Bahala ka. Tz bigla ka pang nagtxt na pagod ka na. Siguro nga iba yung dating sa akin. Ang tagal na kasi nating hndi nag-uusap. Ayaw mu na ba sa akin? Nasusuka ako. Masaya ako sa’yo. Masaya ka ba sa akin? Magang-maga tuloy mga mata ko kinabukasan. Nakakahiya. Yaan mu sila. From now on, la na kong pake sa sasabihin nila. Concerned sila syempre. Alam nilang lahat ang situation natin, at ang laging comment e ako daw ang dehado sa kung anumang relationship ntin. Na ako ang masasaktan in the end. Gusto ko, ikaw ang magsabi na ayaw mu na. Kasi ako, gusto ko. I’m willing to wait in vain… Ako lang ang piliin mo.

Alam mu yung feeling na sa office sweet tayo, pagdating sa outside world (parang pbb lang), hindi na. Me iba ka ng buhay na kung saan ay hindi mu q kilala. Hindi ako nageexist. Oo nga naman, wag iuuwi ang trabaho sa bahay. Dati ganun ginagawa ko sa’yo, pero ngaun.. May special participation (program?) ka na sa buhay ko.

Seriously, i want to stay with you, To be a part of you na hinding-hindi mu hahayaang mawala. Gusto mu rin ba yun? Ngayon pang di na tayo magka-team, halos magkaiba ang sched natin, How are we gonna make it through?

Part II
Gloomy Saturday nga daw…

Ang cute cute mu ng araw na ‘to.. well, everyday naman. O cge, pogi na. Yun gusto mu dba? Kaso, nasira yung araw. Hindi kita pinapansin, iniiwasan kta — advised naman kasi nila, which is not what i want. Hindi tayo sabay nag-break, di pa tayo sabay nag-lunch. Last day ko nga pala sa team yun. Di ko pa na-spend na quality time with you. Sinendan mu pa ko ng link ng I’m Yours ng The Script. Kilig much naman ako nun! Tapos biglang malalaman kong mambababae lang kayo ni Charice?! Remember:wala akong karapatang mag-react. Deny ka pa, narinig ko naman lahat. Hay. Boys will always be boys. Ayun, magwawala na dapat kami sa Tom’s world. On the way, hoping pa rin ako, sana andun ka rin.. Andami na naming napiling mga awitin ng biglang tumawag si Fi. Miss mu q agad, n0h? kaso, it came out na nag-aantay lang pala kayo para later makapambabae. Tapos, malalaman ko dn na naghahanap ka na ng bahay. Tinanong mu kung sasama ako, tinanong kta “bakit, maghihiwalay na ba kayo?” … hindi ko na matandaan ang mga sumunod na pangyayari. Cge inom! Hay. Ano bang totoo? Ang totoo… ikaw ang kasiyahan ko. i’ll choose what makes me happy, so i choose you! (parang pokemon lang?)

Hilong-hilo na ako pag-uwe.
* Tnxt kta. Ang reply? Nag-deny pa na di daw natuloy.
* Nagtxt uli ako kanikanina naman… Sori.. Asaness… walang reply.
* Naka-chat sa fb, ang reply… just hate me .
* Is it the end? Will it be? Is it really, is it is it?

Alam mu, pag naririnig ko yung Hey daydreamer, parang ala ng kilig. Alam mu un, parang tinanggal mu. Or is it me?

kinakabahan.nasusuka.inaantok.miss.na.kita.

Leave a Reply

