061512 – AUX 3 (agad agad?)

Last night, i posted some status on Fb na kinomentan ni KE. Kulitan & all, at kapag nagpapahaging about love, ang reply ko ay always about ibang topic. Friendzoned kung Friendzoned ba. Ayun, my last post for the night ay about sa biglang pag-ulan yata at ansarap na matulog but then tumigil din bigla kaya reply ko ay kakanta muna ako. Ayun. Natulog na ko after an hour yata. E at 22:00, prayer time yun, nakatulugan ko na yata. Then that’s when the beautiful dream happened.

Syempre kapag dream, hindi masyado maalala. Parang nagumpisa ng naglalakad ako palabas sa amin, kina ate Leda, my tindahan pa daw sila and ako ang nagayos ng chocolates sa harap na naka-display. Nang nasa work na ko, edi sasakay ng elevator, imbes na hanggang 4th lang ang Floors, biglang naging hanggng 20-something. Edi antagal bumalik kasi from the highest floor back to GF. Yun. Nakasabay ko daw si Malungkot-inside-kuno-ewan daw. Ayun. Una, may kakilala syang ina-assist ko kung pano sumakay sa elevator pero biglang kami na ang magkasama. Di ko na maalala yung other details pero hinug daw nya ko and yung elevator ay parang naging Rollercoaster ride. Nung nag-stop na at nakarating na sa destination, he asked me na parang kung nanliligaw daw ba yung nag-post sa Fb wall ko? And, i asked him back naman “Bakit ka malungkot?”. And that’s when i woke up. Ginawan ako ni papa ng hotdog Pandesal for breakfast, which i really appreciated kasi that’s so very uncommon for him to prepare something for me kapag umaga. And i was so happy talaga kanina dahil sa panaginip ko, yun nga lang, sabi sa moontimes.net, na on the 15th day ang dreams daw ay vague and meaningless. Ayun, mejo nalungkot nga ko. (di ba pdeng American Time Zone?)

So pumasok ako to work na 50% Happy 50% sad. And kaka-punch ko palang sa pinto, aux 3 agad ang bungad sa akin – The Case of the Missing Work Order. Pero ayoko ng ikwento yun. Mababadtrip lang ako ule. Puro chocolate na ko kanina, Stress-Reliever.

Nung break, nag-view ako ng mga FB notifications, pti yung mga comments kagabi, binasa ko ule.. And to my surprise, nag-comment pala siya: “umuulan.. pfft ang hirap pumasok >:(“

Mejo happy na ko nun. Then when i thought out na nila ng 12nn, he pinged me (parang nagda-doubt nga ko kung siya ba talaga yun):
> [my name]
Nothing

Ha?
Tama

Di ko na matandaan yung exact flow nung chat pero ganon yung ‘summary’. Hindi na ko nagreply at kin-lose ko na yung chat window kasi nainis na ko. Buti na lang me supplier ule ako nga chocolate: LaLa (parang elementary lang? Simple things brings happiness). Hindi ko sya actually nakita kasi busy ako sa pagko-coaching with TL. Sabi nga niya, pag nagpunta daw akong Amerika, hinding-hindi ako makakaapak sa Wisconsin– persona non grata na daw ako dun.

Ayun. Busy busy-han. Kulayan ko pa hair ni papa in preparation for Father’s Day this Sunday.

Basta as a summary: Ako, happy. Keep the positivity! Smile :))

Leave a Reply

